Zalo Mới Mở Tính Năng Quảng Cáo Form

Hồi tháng 7/2020 – Zalo bắt đầu thử nghiệm thêm tính năng chạy quảng cáo Form (tương tự Chiến dịch khách hàng tiềm năng của Facebook) – cho phép nhà quảng cáo tạo form để kêu gọi khách hàng đăng ký gửi thông tin liên hệ bao gồm: Tên và Số điện thoại. Thời điểm đó Zalo cho các nhà quảng cáo thử nghiệm nhưng nhà quảng cáo phải gửi yêu cầu và nội dung quảng cáo để bộ phận hỗ trợ của Zalo Ads trực tiếp thực hiện. Sau khoảng 2 tháng, đến cuối Tháng 9 vừa rồi – Zalo chính thức mở tính năng này trong tài khoản Zalo Ads để các nhà quảng cáo tự lên chiến dịch.

Quảng Cáo Form Của Zalo Có Ổn Không?

Qua hơn 1 tuần thử nghiệm chạy cho vài khách hàng quảng cáo bất động sản trên Zalo form, đánh giá cá nhân của tôi là Ổn! – Ổn như thế nào thì tôi xin chia sẻ dưới đây:

Nếu bạn đang quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thấy dạo gần đây các chiến dịch khách hàng tiềm năng của Facebook không hiệu quả: tỷ lệ lead rác và giá trên Lead rất cao và không mang lại hiệu quả. Không những vậy, thời gian gần đây Facebook cập nhật rất nhiều về thuật toán và cả về giao diện lẫn tính năng của Facebook – Theo đánh giá cá nhân mình thì những thuật toán mới này nhằm Kiểm soát thông tin được đăng lên Facebook; Kiểm duyệt chặt ngánh có các sản phẩm “nhạy cảm” quảng cáo trên Facebook như: Bất động sản, dược phẩm, mỹ thẩm… khiến cho các ngành hàng này gặp nhiều khó khăn. Nếu như trước đây các bạn chạy Lead Form trên Facebook chi phí từ 50.000 đ – 200.000 đ / lead và tỷ lệ Lead rác thấp thì thời điểm hiện tại giá Lead từ 300.000 đ – 1.000.000 đ /lead (theo thông tin từ các chiến dịch tôi chạy cho khách hàng và thông tin từ đối tác của chúng tôi).

Vậy là tôi đã dừng các chiến dịch Lead trên Facebook và đang chạy các chiến dịch quảng cáo Form trên Zalo cũng được hơn 1 tuần: qua các báo cáo thì số liệu đang cho thấy Quảng cáo Form trên Zalo đang là phương án thay thế tốt cho Facebook – ít nhất là tại thời điểm tôi viết bài này. Cụ thể như sau:

  • Ngân sách 1.000.000 đ/ngày
  • Số lượng Lead nhận trung bình: 14-15 lead.
  • Chi phí trên 1 lead trung bình: 70.000 đ
  • Tỷ lệ lead có quan tâm đến sản phẩm: trên 80%

Qua những con số trên thì tự bạn cũng có thể đánh giá được là có nên chạy thử Quảng cáo Form trên Zalo hay không rồi. Nhưng liệu Zalo có phải là giải pháp sẽ thay thế được các kênh quảng cáo tạo Lead khác không?

Những Hạn Chế Của Quảng cáo Form trên Zalo

Tất nhiên nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Zalo thì sẽ biết Zalo Ads rất nhiều hạn chế, hình thức quảng cáo Form này cũng vậy thôi. Và xin khẳng định là Zalo sẽ chưa thể thay thế được các kênh quảng cáo tạo Lead khác, vì một hạn chế tại thời điểm hiện tại như sau:

  • Các thiết lập quảng cáo còn đơn giản/nghèo nàn chưa có nhiều tùy chọn chuyên sâu
  • Nội dung quảng cáo trong quảng cáo Form trên Zalo bị hạn chế, Zalo chỉ cho điền số ký tự rất ít – Ít hơn cả Google Ads.
  • Chưa có định dạng quảng cáo nhiều ảnh hoặc quảng cáo video – Mới chỉ cho phép thêm 1 ảnh trên quảng cáo.
  • Các tùy chọn về thiết lập chiến dịch: Giá thầu, nhắm mục tiêu còn hạn chế, ít tùy chọn, cứng nhắc…

Cách Chạy Quảng Cáo Form Trên Zalo

Khi bạn vào Zalo Ads thì mục đầu tiên bạn thấy sẽ là Quảng cáo Form – Bạn chỉ cần nhấp chuột vào đó và làm theo các hướng dẫn. Nhưng trong khi hầu hết các loại chiến dịch khác trên Zalo đều không bắt buộc phải có Zalo Official Account thì Quảng cáo Form yêu cầu phải có Zalo Official Account mới tạo được quảng cáo. Cách tạo Zalo Official Account cũng đơn giản, bạn có thể vào link này và tự tìm hiểu nhé.

Sau khi đặt tên Chiến dịch bạn chọn tài khoản Zalo Official Account và bấm Tạo quảng cáo – Bước tiếp theo là nhắm mục tiêu và các thiết lập chiến dịch như: Thời gian chạy, giá thầu nhấp chuột, lượng nhấp chuột mục tiêu.

Cũng trong màn hình này, bạn kéo xuống bên dưới sẽ là phần tạo Form và nội dung quảng cáo bao gồm: tiêu đề, mô tả, hình ảnh quảng cáo. Sau khi hoàn tất thiết lập và tạo quảng cáo thì bạn phải gửi để bên Zalo duyệt (cũng như Facebook). Việc duyệt này cũng khá nhanh nếu tài khoản của bạn đã chạy quảng cáo trước đây rồi, còn với tài khoản mới thì lâu hơn một chút. Thông thường duyệt từ 20 phút đến 2 tiếng.

Sau khi quảng cáo được duyệt thì mình thấy việc phân phối quảng cáo của Zalo khá là nhanh. Quảng cáo trên Zalo phân phát tự nhiên chứ không giới hạn theo ngân sách nên có thể nửa ngày mình đã đạt được số click (hết ngân sách) mục tiêu trong ngày. Nhưng không sao, nếu bạn thấy hết mà muốn tăng ngân sách thì có thể vào sửa lại.

Để tải được tệp khách đăng ký bạn Nhấp vào chiến dịch, tiếp theo nhấp vào quảng cáo. Trong phần quảng cáo, bạn Nhấp vào nút Tải dữ liệu Form – dữ liệu sẽ được xuất ra file Excel – Nội dung file cũng khá đơn giản bao gồm: STT – Thời gian đăng ký – Họ tên và SĐT.

Kết Luận

Như mình đã nói ở phần trên, mình đánh giá Quảng cáo Form trên Zalo là giải pháp thay thế rất tốt cho Facebook Lead Ads thời điểm hiện tại, các bạn Marketing có thể cân nhắc phân bổ ngân sách cho Zalo Ads ngay thời điểm này.

Tips nhỏ: Với Zalo Ads, các bạn nên tạo mới chiến dịch sau mỗi 2-3 ngày vì mình thấy chạy càng lâu thì lượng data trả về có chất lượng càng giảm. Chúc các bạn thành công.

QC: Việt Nam DiGi cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Zalo cũng như Facebook và Google. Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *